Các cách pha cà phê ngon tuyệt vời từ những nguyên liệu đơn giản

Các cách pha cà phê ngon tuyệt vời từ những nguyên liệu đơn giản

Cà phê là một trong những thức uống được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, để thưởng thức những tách cà phê độc đáo không thật sự khó như bạn nghĩ. Bài viết sau sẽ mách bạn một số cách pha cà phê ngon tuyệt vời từ những nguyên liệu đơn giản nhất.

Pha cà phê kiểu nhỏ giọt

Phương pháp này được thực hiện bằng việc cho nước nóng đi qua bột cà phê cho ra nước cốt.

Cà phê phin

Cà phê phin là phương pháp phổ biến nhất tại Việt Nam dù đã xuất hiện rất nhiều cách pha cà phê độc đáo khác. Dụng cụ pha chế vô cùng đơn giản với chiếc cốc và chiếc phin đặt lên trên mà nhà nhà đều có thể thực hiện. 

Sau khi cho bột cà phê vào phin, ta sẽ đổ nước nóng vào để chiết xuất. Nước cốt cà phê nguyên chất sẽ chảy xuống cốc từng giọt. Bạn chỉ việc chờ đợi để thưởng thức hương vị đậm đà của từng giọt cà phê.

Pour-Over

Pour-Over thể hiện cách pha nhỏ giọt tinh tế và nghệ thuật hơn sự đơn giản tới từ cà phê phin. Bạn cần chuẩn bị: phễu V60, giấy lọc cùng cà phê Specialty để ra cho ra tách cà phê hương vị chuẩn nhất. 

Khác với cà phê phin, Pour-Over trải qua nhiều công đoạn. Đầu tiên, bạn cần rót một ít nước sôi vào phễu lọc giúp cà phê bột phồng lên. Sau đó, đổ nước sôi từ từ và xoay nhẹ phễu để cà phê được pha đều. Khi rót xong bạn chỉ việc chờ đợi cho nước chảy hết xuống và thưởng thức.

Pha cà phê kiểu ủ, ngâm

Cách pha này chúng ta sẽ tìm hiểu về sự độc đáo đến từ Cold Brew. Khác với những tách cà phê nóng đậm đà, Cold Brew được pha kiểu lạnh đặc biệt. Cà phê được ủ lạnh thường có hương vị khá dịu ngọt, ít đắng. Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị nước (nhiệt độ phòng hoặc lạnh) và bình ủ cà phê Cold Brew Jar.

Sau khi cho bột cà phê vào ngăn lọc bình ủ, ta tiến hành đổ nước vào bình và đậy kín. Thời gian pha chế khá lâu khi phải ngâm cà phê trong nước khoảng thời gian từ 12-24 giờ. Bạn có thể tùy chỉnh thời gian ngâm phù hợp với từng loại cà phê và mức độ đậm đà. Sau khi ủ, hãy lấy ngăn lọc ra khỏi bình để tách cà phê bột ra khỏi nước. Sau đó bạn chỉ cần rót ra và thưởng thức hương vị đặc biệt từ loại cà phê này.

Pha cà phê bằng cách đun sôi

Ở cách này chúng ta sẽ tìm hiểu về cách pha cà phê ngon với ấm Moka Pot. Thì đây là một chiếc ấm pha cà phê của Ý với lịch sử lâu đời. Moka Pot có cấu tạo đơn giản gồm 3 phần:

  • Phần dưới cùng chứa nước đun sôi

  • Phần giữa chứa bột cà phê

  • Phần trên cùng là nước cốt cà phê đã được chiết xuất

Moka Pot hoạt động bằng cách dùng hơi nước nóng để pha chế cà phê. Ta đổ lượng nước vừa đủ vào đáy bình. Đổ bột cà phê vào chén lọc ở thân bình rồi vặn chặt và bắt đầu đun sôi trên bếp. Sau khoảng 1 - 2 phút thì bạn có thể pha được 2 - 3 tách cà phê nhỏ thơm ngon.

Pha cà phê bằng cách "ép"

Espresso

Pha cà phê espresso là phương pháp sử dụng áp lực cao để trích xuất hương vị từ cà phê bột. Quá trình này tạo ra một tách cà phê đậm đà, có độ cồn cao và lớp crema mịn trên mặt. 

Để pha cà phê espresso, bạn cần một máy pha cà phê espresso chuyên dụng. Máy hoạt động bằng cách sử dụng áp suất lớn từ nước sôi phun thẳng vào bột cà phê để ép ra dung dịch cà phê nguyên chất. Dung dịch này có vị cà phê vô cùng đậm đặc so với những tách cà phê thông thường. Sử dụng máy tự động thì bạn chỉ cần cho bột cà phê vào máy và khởi động. Sau đó, máy sẽ hoạt động một cách tự động cho ra những tách cà phê đậm đà.

Americano

Americano là một biến thể từ Espresso của người Mỹ. Bạn chỉ cần đổ thêm nước nóng vào tách cà phê Espresso là có thể tạo ra nó. Những tách Americano thường có hương vị hấp dẫn gần giống Espresso với vị đắng, vị chua giảm xuống. Cà phê Americano dịu ngọt rất phù hợp với những người không chịu được vị đắng đậm từ Espresso.

Pha cà phê biến thể

Có rất nhiều biến thể và phương pháp khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích cá nhân. Dưới đây là một số cách pha cà phê ngon biến thể:

Latte

Latte luôn được những tín đồ thưởng thức cà phê nghệ thuật yêu quý. Latte là sự hòa quyện giữa sự đậm đà của sữa xen lẫn một chút vị đắng đậm Espresso. Điều mà mọi người yêu thích ở latte là ở khả năng tạo hình thú vị trên bề mặt mỗi tách. Latte rất phù hợp với những ai không chịu được cái đắng từ cà phê nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị từ nó.

Xem thêm: Hướng dẫn cách pha cà phê Latte ngon và đúng cách mà ít ai biết

Cà phê muối

Muối đã lần đầu được sử dụng trong cà phê từ những năm 30 của thế kỷ trước. Mãi cho đến khoảng 2010 tại Huế cà phê muối mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Giống như đường hay sữa, muối cũng là một thứ gia vị giúp làm giảm vị đắng của cà phê. Ngoài ra, muối còn được xem như một điện giải giúp bù nước kết hợp với cà phê giúp người dùng luôn được tỉnh táo khi làm việc liên tục. Sự kết hợp độc đáo này vừa giúp giảm vị đắng đậm của cà phê vừa tạo ra được một hương vị mới lạ và quyến rũ. Sự kết hợp hương vị đã giúp cà phê muối ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Xem thêm: Cà phê muối là gì? Khám phá hương vị độc đáo và công dụng của nó

Pha cà phê theo sở thích bằng máy pha cà phê tại Thế giới Barista Việt Nam

Để có thể pha những tách cà phê thơm ngon như trên thì không thể thiếu máy pha cà phê. Sử dụng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo ra những tách cà phê đậm đà. Thế giới Barista Việt Nam là đơn vị phân phối máy cà phê chất lượng hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, tại đây bạn có thể chọn mua những hạt cà phê tốt nhất để cho ra những tách cà phê chất lượng và an toàn sức khỏe. Máy xay cà phê cũng là một lựa chọn tốt giúp giữ được hương vị tự nhiên nhất của hạt cà phê cùng với độ mịn sau khi xay của bột cà phê. Hãy đến với Thế giới Barista Việt Nam để mua được các sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Tổng kết

Bài viết trên hướng dẫn bạn một số cách pha cà phê thơm ngon đơn giản. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một cách pha phù hợp với khẩu vị nhất.

Đang xem: Các cách pha cà phê ngon tuyệt vời từ những nguyên liệu đơn giản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng