Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe - Những lợi ích và cảnh báo

Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe - Những lợi ích và cảnh báo

Người Việt Nam có thể đã quá quen thuộc với việc uống một ly cà phê vào mỗi sáng. Việc này giúp họ đủ tính táo và tràn đầy năng lượng bắt đầu mới ngày làm việc mới. Nhưng liệu bạn đã biết đến những tác dụng của cà phê đối với sức khỏe là gì chưa? Hãy cùng điểm danh những tác dụng đó cũng như lời cảnh báo khi sử dụng cà phê trong bài viết dưới đây.

Những tác dụng của cà phê đối với sức khỏe

Cà phê là một loại đồ uống phổ biến được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Dưới đây là những tác dụng của cà phê với với sức khỏe con người:

  • Tăng cường sự tỉnh táo và tập trung: Caffeine là một chất kích thích có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương. Nhờ đó giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung.

  • Giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh lý: Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý nguy hiểm, chẳng hạn như bệnh đái tháo đường tuýp 2, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh tim mạch, một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư đại trực tràng,...).

  • Cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết: Hạt cà phê chứa một lượng vitamin B1, B2, B3, B5, mangan, kali, magie, folate, photpho,... Đây là  các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

  • Giúp kiểm soát cân nặng: Cà phê có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn. Đây là một cách giảm cân hiệu quả mà cà phê mang lại.

  • Hỗ trợ tập luyện thể dục: Cải thiện sức bền, giảm mệt mỏi, nâng cao hiệu suất tập luyện.

  • Bảo vệ gan: Gan là một bộ phận quan trọng đối với cơ thể con người. Vì thế uống cà phê có thể giúp bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Các lưu ý khi sử dụng cà phê

Mặc dù cà phê có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng cà phê, bao gồm:

  • Không nên uống cà phê quá nhiều: Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên uống 400mg caffeine mỗi ngày. Đây tương đương với 4 tách cà phê pha phin.

  • Không uống khi mang thai hoặc cho con bú: Caffeine có thể đi qua nhau thai và sữa mẹ. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh.

  • Không sử dụng cà phê vào buổi tối: Caffeine có thể gây khó ngủ.

  • Tuyệt đối không uống cà phê nếu bạn bị bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao: Caffeine có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp.

  • Lựa chọn cà phê đảm bảo chất lượng, rõ ràng về nguồn gốc: Cà phê không có nguồn gốc rõ ràng có thể bị nấm mốc hoặc có chứa các chất gây hại cho sức khỏe. Điều này sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Tác hại khi quá lạm dụng cà phê

Lạm dụng cà phê có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe, bao gồm mất ngủ, đau đầu, chứng ợ nóng dạ dày, chứng tiểu không kiểm soát và làm đổ mồ hôi ban đêm ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh. Caffeine cũng có thể làm tăng tình trạng đau nhức ở bệnh nhân gout. Sử dụng cà phê một cách kéo dài có thể gây tác động tiêu cực đến tâm trạng. Tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng khả năng kích động do tăng nhịp tim và huyết áp. Điều này sẽ gây ra các vấn đề trầm cảm, lo âu thậm chí là tử vong đối với người dùng.

Thế giới Barista - Nguồn cung cấp các loại cà phê chất lượng

Cà phê không rõ nguồn gốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài ra, cà phê sẽ có chất lượng thấp, hương vị không thơm ngon, đậm đà. Để đảm bảo sức khỏe và thưởng thức được một tách cà phê ngon, chất lượng, bạn cần lựa chọn cà phê từ những địa chỉ uy tín, có thương hiệu.

Thế giới Barista là một trong những nguồn cung cấp các loại cà phê chất lượng cao tại Việt Nam. Thế giới Barista cung cấp nhiều loại cà phê khác nhau, từ cà phê Arabica đến Robusta,... Cà phê tại đây được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những hạt cà phê chất lượng nhất.Vì thế, khách hàng sẽ thưởng thức được hương vị thơm ngon và đậm đà trên từng hạt cà phê . 

Tổng kết

Cà phê là một loại đồ uống có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng cà phê một cách hợp lý để tránh gặp phải các tác dụng phụ. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua cà phê, hãy đến với Thế giới Barista. Thế giới Barista luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm cà phê chất lượng nhất với giá cả hợp lý.

Thông tin liên hệ: 

Đang xem: Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe - Những lợi ích và cảnh báo

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng