Cà phê muối là gì? Khám phá hương vị độc đáo và công dụng của nó

Cà phê muối là gì? Khám phá hương vị độc đáo và công dụng của nó

Cà phê muối là gì đang là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Đối với những người yêu thích cà phê, thì nó mang đến một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Một sự kết hợp táo bạo giữa cà phê thơm ngon và một chút muối mặn mà đã trở thành một trào lưu thú vị giúp kích thích vị giác cho người uống. Hãy cùng tìm hiểu xem cà phê muối có gì đặc biệt cũng như cách pha đơn giản tại nhà nhé.

Cà phê muối là gì?

Từ những năm 30, muối đã được sử dụng trong cà phê như một thứ gia vị giúp trung hòa vị đắng. Cho đến 2010, cà phê muối lần đầu được phát hiện tại thành phố Huế. Điều đặc biệt về cà phê muối là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị đắng từ cà phê xen một chút mặn mà từ muối tạo nên một trải nghiệm mới lạ cho vị giác. Khác với sữa, đường thì muối được xem như một chất điện giải giúp bù nước và khoáng khi con người làm việc mệt mỏi. Sự kết hợp độc đáo này mang lại một hương vị rất riêng nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. 

Tuy cà phê muối đã du nhập vào Việt Nam được hơn 10 năm nhưng thời gian gần đây mới thực sự bùng nổ. Cà phê muối rất được đón nhận từ các bạn trẻ tại các thành phố lớn. Nó dần trở thành thức uống không thể thiếu trong thực đơn của mỗi quán cà phê. 

Cách pha cà phê muối đơn giản tại nhà

Để pha cà phê muối đơn giản tại nhà, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cà phê nguyên chất (hạt, bột hoặc loại cà phê bạn thích). 

  • 3-5 gam muối tự nhiên (tùy theo khẩu vị)

  • 25ml sữa đặc

  • 100ml nước sôi

  • Khoảng 50-100ml kem béo thực vật

Bước 2: Pha cà phê: 

  • Nếu bạn pha cà phê bằng phin, hãy pha cà phê theo cách truyền thống. Sử dụng nước đun sôi đổ từ từ kết hợp lắc nhẹ phin đựng cà phê để cà phê được nở đều. Chờ cho đến khi nước chiết xuất cà phê nhỏ xuống hết. 

  • Nếu bạn sử dụng máy pha cà phê hãy pha cà phê như pha cà phê espresso thông thường.

Bước 3: Chuẩn bị kem muối:

Trộn kem béo với muối đã chuẩn bị sẵn vào ca đong và trộn. Bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp hoặc đánh bằng tay. Bạn có thể cho thêm tí sữa đặc để điều chỉnh hương vị phù hợp với bản thân.

Bước 4: Pha cà phê muối: Sau khi pha xong cà phê, bạn hãy cho 25ml sữa đặc vào. Sau đó, đổ từ từ hỗn hợp kem muối đã đánh trước vào ly cà phê

Bước 5: Thưởng thức: Cà phê muối đã sẵn sàng để được thưởng thức. Hãy thử và tận hưởng hương vị độc đáo kết hợp giữa vị đắng cà phê xen chút vị mặn của muối hòa quyện vị béo của kem sữa. 

Một số lưu ý để có ly cà phê muối ngon

Để có một tách cà phê muối ngon, ta cần lưu ý một số điều:

  • Chọn loại cà phê chất lượng tốt và thích hợp với khẩu vị của bạn. Hương vị cà phê muối sẽ phụ thuộc vào chất lượng cà phê cũng như phương pháp pha cà phê. 

  • Chọn muối tự nhiên như muối biển thay vì muối tinh lọc thông thường. Muối tự nhiên chứa nhiều khoáng chất và có hương vị tốt hơn. 

  • Khi thêm muối vào cà phê, hãy đảm bảo lượng muối phù hợp để tạo sự cân đối giữa hương vị cà phê và muối. Bắt đầu với một lượng nhỏ muối và tăng hoặc giảm theo khẩu vị của bạn. 

  • Bạn có thể biến thể một chút hương vị cà phê muối bằng cách cho thêm một số loại syrup. Sự kết hợp này sẽ tạo ra các hương vị độc đáo giúp bạn không bị nhàm chán hương vị từ sữa đặc.

  • Nếu mua từ nơi không uy tín thì khả năng trộn tạp chất vào cà phê là khá cao. Bạn có thể sử dụng máy xay cà phê để đảm bảo vị ngon nguyên chất của hạt cà phê. 

  • Muối là thành phần bổ sung khoáng chất không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, thừa muối sẽ gây ra các bệnh như tăng huyết áp, loãng xương và dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Chọn mua nguồn cà phê chất lượng tại Thế giới Barista Việt Nam

Chất lượng cà phê luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu với mỗi tách cà phê muối. Hương vị cà phê có nguyên chất hay thơm ngon sẽ được quyết định bởi chất lượng của nó. Vì vậy, bạn hãy chọn mua cà phê từ nơi uy tín có nguồn gốc, chất lượng rõ ràng. Thế giới Barista Việt Nam là nhà phân phối cà phê hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng. Bạn có thể mua đa dạng sản phẩm từ cà phê cho đến các nguyên liệu pha chế liên quan với mức giá ưu đãi nhất thị trường. Tất cả sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi được bán.

Tổng kết

Câu hỏi cà phê muối là gì đã được trả lời chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng bạn sẽ thực hiện pha chế thành công món thức uống xu hướng này.

Đang xem: Cà phê muối là gì? Khám phá hương vị độc đáo và công dụng của nó

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng